EU và Iran thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm

Thứ 6, 15/10/2021 | 09:30:06
585 lượt xem

Hôm qua 14/10, Đặc phái viên của Liên minh châu Âu (EU) điều phối vấn đề Iran đã có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Iran tại thủ đô Tê-hê-ran, trong đó hai bên đã thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh EU cũng như Mỹ đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy nối lại đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran.

Tại cuộc họp, Đặc phái viên EU về Iran Enrique Mora và Thứ trưởng Ngoại giao  nước chủ nhà Ali Bagheri đã thảo luận về mối quan hệ giữa Iran và EU, vấn đề Afghanistan và việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ. Cho đến nay vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết nào về cuộc thảo luận này.

Trước thềm chuyến thăm, Đặc phái viên Mô-ra cho biết sẽ nhấn mạnh “tính cấp bách” của việc nối lại các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân.

Chuyến thăm của ông Mô-ra diễn ra sau các cuộc tham vấn giữa Iran và EU về các mối quan hệ, tình hình Afghanistan và thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Trong khi đó, phía Mỹ vẫn khẳng định rằng các nỗ lực ngoại giao vẫn là biện pháp hiệu quả nhất, song Washington có thể chuyển sang các biện pháp khác nếu Iran không thay đổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...