EU nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran

Thứ 5, 14/10/2021 | 09:25:07
815 lượt xem

Hôm qua 13/10, Bộ Ngoại giao Iran xác nhận Đặc phái viên của Liên minh châu Âu (EU) về điều phối các cuộc thảo luận khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ tới Tehran trong hôm nay 14/10. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh áp lực gia tăng từ các nước EU cũng như Mỹ về việc nhanh chóng nối lại đàm phán thảo luận việc Washington quay trở lại thỏa thuận.

Thông báo cho biết chuyến thăm của Đặc phái viên Enrique Mora là sự tiếp nối các cuộc tham vấn giữa hai bên về các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là quan hệ Iran-EU, tình hình Afghanistan và thỏa thuận hạt nhân.

      Các cuộc đàm phán tại thủ đô Viên của Áo giữa Iran và các bên tham gia thỏa thuận là Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức và Nga đã tạm dừng kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Iran hồi tháng 6 vừa qua. Chính quyền mới của Iran nhiều lần tuyên bố sẵn sàng nối lại đàm phán, nhưng không thông báo thời điểm cụ thể.

Hồi đầu tuần, Bộ Ngoại giao Iran đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia châu Âu cần đảm bảo thực thi thỏa thuận hạt nhân hiện hành mà các bên liên quan đang chuẩn bị tái đàm phán tại Viên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...