G20 nhấn mạnh ưu tiên trong giải quyết vấn đề Afghanistan

Thứ 4, 13/10/2021 | 09:39:50
702 lượt xem

Ngày hôm qua 12/10, Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của G20 về Afghanistan đã diễn ra theo hình thức trực tuyến, nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc giải quyết khủng hoảng nhân đạo cũng như đảm bảo quyền phụ nữ ở quốc gia Trung Nam Á.

Phát biểu với báo giới sau hội nghị, Thủ tướng Italy và cũng là người chủ trì hội nghị nhấn mạnh G20 cần duy trì liên lạc với Taliban, song không đồng nghĩa thừa nhận chính phủ hiện nay ở Afhghanistan. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các nước và đại diện các tổ chức quốc tế đã kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho Afghanistan nhằm ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo. Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất thành lập nhóm công tác về Afghanistan trong khuôn khổ G20, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản cam kết hỗ trợ cho quốc gia Trung Nam Á. EU cũng thông báo viện trợ 1 tỉ euro nhằm tránh sự sụp đổ về kinh tế-xã hội và nhân đạo ở Afghanistan.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận với các lãnh đạo G20 về tình hình Afghanistan, như ngăn chặn các mối đe dọa từ 1 nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...