Mỹ, Anh khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở Kabul

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:59:00
416 lượt xem

Ngày 11/10, Mỹ và Anh đã cảnh báo các công dân tránh xa các khách sạn ở thủ đô Kabul, Afghanistan, do những lo ngại về tình hình an ninh. Trong khi đó, sau cuộc thảo luận trực tiếp đầu tiên với lực lượng Taliban đang kiểm soát Afghanistan, Mỹ khẳng định sẽ đánh giá một cách thận trọng dựa trên hành động thực chất của lực lượng này.

Theo khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ và Anh, các công dân hai nước này nên tránh xa các khách sạn ở Kabul, đặc biệt là khách sạn nổi tiếng Serena, khách sạn sang trọng bậc nhất tại đây, điểm đến ưa thích của các du khách nước ngoài và cũng từng 2 lần trở thành mục tiêu của các phần tử cực đoan. Thông báo được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết kinh hoàng tại một thánh đường ở Đông Bắc Afghanistan làm gia tăng lo ngại về các vụ tấn công tương tự tại thủ đô Kabul. 

Trong khi đó, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, phái đoàn nước này tham gia đàm phán với Taliban tại Doha (Qatar), tập trung vào các mối quan ngại an ninh và khủng bố, hành lang an toàn cho công dân Mỹ, công dân các nước khác và người dân Afghanistan, cũng như vấn đề nhân quyền, đặc biệt là sự tham gia của phụ nữ và trẻ em gái vào mọi mặt của xã hội Afghanistan. Hai bên cũng thảo luận về việc Mỹ cung cấp viện trợ nhân đạo trực tiếp cho người dân Afghanistan. 

Phái đoàn Taliban khẳng định các cuộc đàm phán đã diễn ra “một cách hiệu quả”, trong khi Mỹ đánh giá cuộc thảo luận được tiến hành một cách "thẳng thắn và chuyên nghiệp". Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng nhấn mạnh sẽ nhìn nhận Taliban dựa trên hành động chứ không chỉ những tuyên bố của họ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...