Đảng CDU của Đức thông báo kế hoạch cải tổ

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
810 lượt xem

Ngày 11/10, đảng Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Đức của Thủ tướng sắp mãn nhiệm Angela Merkel thông báo đảng bảo thủ này sẽ bầu ban lãnh đạo mới vào cuối năm nay.

Kế hoạch cải tổ ban lãnh đạo được công bố sau khi CDU thất bại cay đắng trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra hôm 26/9 với chiến thắng thuộc về đảng Dân chủ Xã hội (SPD). CDU cho biết đảng này sẽ bầu ra một ban điều hành hoàn toàn mới và thời gian muộn nhất và vào cuối năm nay. 

Sau 16 năm cầm quyền dưới sự dẫn dắt của Thủ tướng Angela Merkel, Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) đã thất bại khi giành số phiếu bầu thấp lịch sử trong cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 20. 

Trong khi đó, với tư cách là đảng giành được số phiếu cao nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua, đảng Dân chủ Xã hội Đức SPD đã tiến hành đàm phán thăm dò với đảng Dân chủ Tự do FDP và đảng Xanh hướng tới một chính phủ cầm quyền nước Đức. Nếu thành công, mô hình liên minh cầm quyền ba đảng ở Đức sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở cấp quốc gia trong hơn 6 thập kỷ qua. Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, bà mong muốn Chính phủ Đức được thành lập nhanh chóng hơn so với 4 năm trước khi quá trình mất tới gần 6 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...