G20 tổ chức hội nghị đặc biệt về Afghanistan

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:35:21
605 lượt xem

Hôm nay 12/10, Italy sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) để thảo luận về tình hình Afghanistan. Ngoài đại diện các nước G20, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến này sẽ mở rộng thành phần tham dự gồm các đại diện của Liên hợp quốc, Ngân hàng thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cùng một số quốc gia ngoài G20 như Tây Ban Nha, Hà Lan và Qatar.

Những chủ đề chính dự kiến được tập trung thảo luận tại hội nghị là việc đảm bảo quyền con người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, chống nạn đói trong bối cảnh vai trò cầm quyền của lực lượng Taliban tại Afghanistan chưa được quốc tế công nhận.     

Trước đó, Thủ tướng Italy Mario Draghi nhấn mạnh Afghanistan đang đối mặt với nguy cơ xảy ra thảm họa nhân đạo lan rộng khi đất nước Tây Nam Á này thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ cộng đồng quốc tế. Do đó, các thành viên G20 cần thể hiện trách nhiệm hàng đầu trong việc hỗ trợ người dân Afghanistan. 

Cũng theo ông Draghi, một mục tiêu quan trọng khác của hội nghị là việc các nước G20 phải thống nhất cách thức cùng hành động nhằm ngăn chặn viễn cảnh chủ nghĩa khủng bố quốc tế quay lại phát triển lực lượng và tiếp tục hoạt động trên lãnh thổ Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...