Tàu sân bay của Anh tới Singapore

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:35:23
905 lượt xem

Hôm qua 11/10, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã cập cảng Singapore, một trong những điểm dừng chân trong hành trình của tàu này đến một loạt nước tại châu Á.

Dự kiến, trong thời gian lưu lại Singapore, tàu sân bay của Anh sẽ tham gia cuộc tập trận cùng quân đội nước chủ nhà vào cuối tuần. Nội dung tập trận bao gồm các cuộc diễn tập hải quân và huấn luyện chiến đấu mô phỏng với máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và máy bay phản lực F-16.

Theo Chỉ huy của nhóm tác chiến tàu sân bay Anh, chuyến thăm thể hiện một phần cam kết của London tăng cường quan hệ "ngoại giao, kinh tế và an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương". Bên cạnh đó, sự hiện diện của nhóm tác chiến tàu sân bay thể hiện sự ủng hộ của Anh đối với tự do và an ninh của các tuyến thương mại quan trọng của khu vực và đối với một hệ thống quốc tế có lợi cho tất cả các nước.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth dự kiến ghé thăm 40 nước trong một hải trình có tổng chiều dài lên đến hơn 41.000 km, với tổng thời gian là hơn 7 tháng. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...