Taliban mong muốn thiết lập quan hệ với tất cả các nước

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:35:25
236 lượt xem

Hôm qua 11/10, đại diện lực lượng Taliban ở Afghanistan cho biết lực lượng này đang nỗ lực thiết lập quan hệ ngoại giao với tất cả các nước, trong đó có Nga.

Taliban cho biết đang đàm phán với Nga về việc công nhận Chính phủ Afghanistan do Taliban lãnh đạo và mở đại sứ quán Nga tại quốc gia Tây Nam Á này. Đây được cho là động thái tích cực mở ra triển vọng hợp tác tiếp theo giữa hai bên. Ngoài ra, Taliban cũng đang nỗ lực nối lại các chuyến bay quốc tế từ sân bay Kabul. Tuy nhiên, để làm được điều này cần có một tổ chức vận hành bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn tại sân bay và trên máy bay theo quy định quốc tế.

  Tuần trước, Nga đã mời Taliban tham dự hội nghị quốc tế về Afghanistan, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới tại thủ đô Moskva. Dù Taliban đã thành lập chính phủ lâm thời, nhưng chưa quốc gia nào công nhận tính hợp pháp của chính phủ này ở Afghanistan.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...