Thương vong do xung đột Israel-Palestine tăng vọt

Thứ 2, 17/05/2021 | 10:05:35
940 lượt xem

Tình trạng giao tranh giữa Israel và người Palestine kéo dài suốt 1 tuần qua vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, với hơn 200 người đã thiệt mạng. Đáng chú ý, hôm 16/5 chính là ngày ghi nhận số thương vong cao nhất kể từ khi xung đột bùng phát, với 42 người thiệt mạng.

Quân đội Israel hôm 16/5 đã tiếp tục không kích và pháo kích các mục tiêu tại Dải Gaza, khiến hơn 40 người Palestine thiệt mạng. Theo Israel, việc dân thường Palestine bị thương vong là không may muốn do các vụ tấn công nhằm vào hệ thống đường hầm tại Gaza khiến nhiều công trình nhà ở xung quanh đổ sập. 

Để đáp trả, phong trào Hồi giáo Hamas tiếp tục phóng hàng loạt rocket về phía Israel. Đáng chú ý, một giáo đường ở phía Bắc Jerusalem đã trúng rocket, khiến 2 người thiệt mạng, và ít nhất 60 người bị thương, trong đó nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, một vụ lao xe nhằm vào lực lượng an ninh Israel đã xảy ra tại Sheik Jarrah - khu vực gần Đông Jerusalem, khiến 4 người bị thương. Còn tại Bờ Tây, quân đội Israel đã sử dụng hơi cay để giải tán cuộc biểu tình của người Palestine ở một khu định cư, sau khi xảy ra đụng độ giữa hai bên.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng ngày khẳng định sẽ tiếp tục không kích Dải Gaza chừng nào còn cần thiết, dù sẽ làm hết sức để tránh thương vong cho dân thường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...