Ấn Độ sơ tán hàng trăm nghìn người tránh bão

Thứ 2, 17/05/2021 | 15:29:55
793 lượt xem

Hôm 16/5, Ấn Độ đã chuẩn bị sơ tán hàng trăm nghìn người ở các vùng đất thấp dọc duyên hải miền Tây của nước này, trong bối cảnh bão Tauktae đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng khi dự kiến sẽ đổ bộ vào sáng 18/5 ở bang Gujarat.

Tauktae, được hình thành trên biển Arab, là trận bão nhiệt đới lớn đầu tiên trong mùa mưa bão năm nay ở Ấn Độ. Dù chưa đổ bộ, song bão đã gây mưa lớn và gió mạnh làm sập nhà và đổ cây ở miền Tây và miền Nam Ấn Độ. 

Dự báo bão sẽ tiến về bờ biển Gujarat vào tối 17/5, với sức gió lên tới 175km/h. Thông báo của chính quyền Gujarat cho biết sẽ có gần 150 nghìn người ở khu vực nông thôn và vùng đất thấp gần biển sẽ được sơ tán để tránh bão.

Cũng theo giới chức sở tại, trong quá trình dịch chuyển lên phía Bắc, bão khiến ít nhất 6 người thiệt mạng tại các bang miền Tây là Goa và Karrnataka. Cơ quan dự báo thời tiết Ấn Độ cảnh báo có thể có lũ, trong khi gián đoạn dịch vụ đường sắt có thể kéo dài đến ngày 21/5.

Cùng ngày, Ủy ban quản lí khủng hoảng quốc gia Ấn Độ đã chủ trì một cuộc họp với lãnh đạo các bang, thông báo đã có gần 80 nhóm cứu hộ đã được triển khai tại các bang, cùng với lực lượng cứu hộ của quân đội, hải quân và cảnh sát biển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...