Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ 4, 20/12/2023 | 14:39:48
641 lượt xem

Năm 2023 là năm kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và cũng là năm mà Thái Bình hoàn thành xuất sắc công tác diễn tập khu vực phòng thủ, nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương trọng tâm xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Thành công đó có sự đóng góp rất lớn của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với vai trò là lực nòng cốt trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện.

Kết quả diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và các huyện thành phố đã khẳng định vai trò của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở đối với nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương trong tình hình mới. Không chỉ là diễn tập mà đây là dịp để cấp ủy chính quyền các cấp nâng cao nhận thức, rèn luyện khả năng hiệp đồng tác chiến khi có tình huống xảy ra.


Đồng chí Đinh Trọng Xá - Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ: “Chúng tôi xác định diễn tập khu vực phòng thủ là nhiệm vụ quân sự quốc phòng xuyên suốt của cả nhiệm kỳ nên dù là diễn nhưng phải như thật, mỗi vai diễn đều phải phát huy hết tâm sức trí tuệ của mình, kịch bản phải sát với thực tiễn địa phương”

Với vai trò là lực lượng nòng cốt cả trong công tác tham mưu cũng như triển khai thực hiện, từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đến Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch phương án tổ chức diễn tập bài bản từ công tác xây dựng văn kiện, bố trí khung tập đến việc xây dựng công sự, trận địa được chuẩn bị một cách chu đáo.



Thượng tá Trần Văn Trung – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Đông Hưng: “Đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng vũ trang nên ngay từ khi bắt tay vào xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân lực, bố trí trận địa đã được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng,chu đáo”


Đặc biệt năm nay Thái Bình được quân khu 3 lựa chọn tham gia diễn tập tác chiến phòng thủ quân khu với đề mục “Tiểu đoàn Bộ binh phòng ngự bờ biển khu vực Cồn Thông” có hỏa lực cấp trên chi viện. Quá trình diễn tập diễn ra an toàn, đúng kịch bản, đảm bảo các yêu cầu, mục đích, mục tiêu đã đề ra.


Đại tá Phạm Đức Kiên - Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: “Diễn tập tác chiến phòng thủ quân khu là nội dung quan trọng nên đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, lựa chọn các lực lượng tham gia hiệp đồng, triển khai thuần thục trên các loại vũ khí, trang bị đảm bảo đúng phương án tác chiến, an toàn về người và phương tiện, được quân khu 3 đề nghị Bộ quốc phòng tặng bằng khen”

Từ kết quả diễn tập khu vực phòng thủ cho thấy nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, biên phòng, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ, đặc biệt là khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong tác chiến phòng thủ đã được nâng lên. Đây là cơ sở để kết hợp phát triển kinh tế xã hội với củng cố quốc phòng an ninh ở địa phương./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...