Tòa án Mỹ bác đơn kháng án của Monsanto

Thứ 2, 17/05/2021 | 10:00:50
1,657 lượt xem

Tòa án Liên bang ở San Francisco (Mỹ) đã bác đơn kháng án của hãng Monsanto trong vụ xét xử thuốc diệt cỏ Roundup do hãng này sản xuất gây ung thư, đồng thời ủng hộ mức bồi thường thiệt hại 25 triệu USD.

Bồi thẩm đoàn tòa án liên bang đã đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm ở San Francisco ủng hộ ông Edwin Hardeman, bên nguyên khởi kiện Monsanto vì hóa chất glyphosate trong thuốc diệt cỏ Roundup khiến ông này mắc ung thư hạch không Hodgkin (NHL).

Theo tòa án liên bang, tòa án sơ thẩm đã bác bỏ hợp lý đơn kháng án của Monsanto do có bằng chứng cho thấy nguy cơ gây ung thư của hóa chất glyphosate trong thuốc diệt cỏ đã được biết đến vào thời điểm ông Hardeman mắc bệnh.

Liên quan phán quyết của tòa sơ thẩm buộc Monsanto bồi thường thiệt hại 25 triệu USD cho nguyên đơn, tòa án liên bang cho rằng mức bồi thường này là chấp nhận được sau khi xem xét các bằng chứng.

Đây là đòn giáng mới nhất cho tập đoàn hóa chất Đức Bayer, công ty mẹ của Monsanto, trong nỗ lực chấm dứt hơn 13.000 vụ kiện liên quan tới thuốc diệt cỏ Roundup.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...