10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị tại Thái Bình

Thứ 4, 20/04/2022 | 00:00:00
909 lượt xem

Thái Bình luôn quan tâm đến giáo dục và dành nguồn lực nhất định để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Trung ương do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn, sáng ngày 20/4.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Trung ương về khảo sát kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn công tác liên ngành của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình để khảo sát kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 10, ngày 5/12/2011 của Bộ Chính trị Khóa 11 về “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn”; tình hình giáo dục và đào tạo trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Qua đánh giá, công tác phổ cập giáo dục các cấp học ở tỉnh Thái Bình được duy trì và nâng cao chất lượng, tỷ lệ trẻ 3-4 tuổi đi học mẫu giáo và lứa tuổi nhà trẻ ra lớp được nâng lên rõ rệt. 100% trẻ 6 tuổi huy động vào lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học vào học lớp 6; số học sinh từ 15 đến 18 tuổi tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT, học nghề đều đạt trên 99%. Giáo dục phổ cập được đánh giá chất lượng thực chất hơn.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao kết quả tỉnh Thái Bình đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị

Việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo được tỉnh Thái Bình chỉ đạo một cách cụ thể, chủ động, sáng tạo và hiệu quả. Tập trung thực hiện các giải pháp đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục và kiểm tra đánh giá. Chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn được củng cố vững chắc. Nhiều xã khó khăn về giáo dục đã có những chuyển biến tích cực. Hệ thống, quy mô trường lớp được bố trí sắp xếp theo hướng tinh gọn đầu mối, mở rộng quy mô số lớp, trường, từng bước củng cố và phát triển theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa. Thái Bình được đánh giá là một trong những tỉnh có tỷ lệ người dân biết chữ cao nhất cả nước.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao kết quả tỉnh Thái Bình đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến chất lượng giáo dục và đào tạo, coi phổ cập giáo dục là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục quán triệt các Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Quan tâm đến đội ngũ giáo viên cả về số lượng, chất lượng, tạo động lực cho thầy cô giáo trong hoạt động giảng dạy. Quan tâm phân bổ nguồn ngân sách, chú trọng xã hội hóa, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thái Bình luôn quan tâm đến giáo dục và dành nguồn lực nhất định để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình luôn quan tâm đến giáo dục và dành nguồn lực nhất định để phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư. Vì vậy việc phát triển giáo dục có ý nghĩa rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đồng chí cũng trân trọng tiếp thu ý kiến của đoàn công tác Trung ương. Đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, tiếp tục tham mưu, đề xuất giúp tỉnh các giải pháp, kế hoạch thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 10 của Bộ Chính trị trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...