Đồng thuận của nhân dân -Tiền đề cho thành công của dự án

Thứ 5, 29/04/2021 | 00:00:00
1,592 lượt xem

Tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, hiện đang bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng. Đây được xem là khâu khó và quan trọng bậc nhất của mỗi dự án, bởi nếu tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân thì công tác giải phóng mặt bằng sẽ triển khai thuận lợi.

Các hộ dân của xã An Vũ huyện Quỳnh Phụ tại trụ sở UBND xã để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng

Sáng sớm bà Vũ Thị Ruệ cùng 136 hộ dân của xã An Vũ huyện Quỳnh Phụ có mặt từ sớm tại trụ sở UBND xã để nhận tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn. Được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà Ruệ rất phấn khởi khi hiểu được sự quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Vũ Thị Ruệ - xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:
“Hôm nay nhận tiền đền bù tôi rất vui mừng, phấn khởi, cám ơn nhà nước đã mở con đường từ Thành phố đi cầu Nghìn để phục vụ cho nhân dân đi lại và mong dự án sớm hoàn thành để nhân dân chúng tôi đi lại dễ dàng, đời sống sinh hoạt tốt hơn.”


Các hộ dân của xã An Vũ huyện Quỳnh Phụ tại trụ sở UBND xã để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng

An Vũ là địa phương đầu tiên trong 6 xã của huyện Quỳnh Phụ thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Điểm thuận lợi của xã là hầu hết các hộ dân đều đồng thuận với dự án nên công tác giải phóng mặt bằng diễn ra rất thuận lợi.


Ông Mai Văn Cương - xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:
“Hôm nay tôi được nhận số tiền này tôi rất vui mừng vì bà con trong thôn trong xã đồng thuận tuyến đường đi qua. Tôi mong sớm hoàn thiện tuyến đường để giao thông đi lại thuận tiện.”

Diện tích đất cho dự án tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Dự án tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đi qua 6 xã của huyện Quỳnh Phụ với 576 hộ dân phải giải phóng mặt bằng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đa số người dân đều đồng thuận, bàn giao mặt bằng. Huyện Quỳnh Phụ sẽ phấn đấu từ nay đến đầu tháng 5 sẽ chi trả toàn bộ số tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân có đất nông nghiệp trong diện phải giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.

Ông Trương Công Lưu - Phó Chủ tịch UBND xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:
“Uỷ ban xã An Vũ đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và đặc biệt đi xuống từng hộ dân nắm bắt, khảo sát toàn bộ số lượng, diện tích các hộ đền bù. Đến thời điểm này toàn bộ người dân, UBND xã đã làm đầy đủ thủ tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và đền bù cho mọi người dân. Thời điểm này chúng tôi cũng không nhận được ý kiến, phản ánh kiến nghị về diện tích và phương thức đền bù đối với các hộ dân.”

Với quyết tâm cao, cách thức chỉ đạo khoa học, quyết liệt cùng với việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát thường xuyên và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đạt những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thu hút, cải thiện môi trường đầu tư, tạo nguồn thu từ đất. Triển khai nhanh các dự án đầu tư, phát triển, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình, mà mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...